04 Dec

   Vào những năm gần đây, các hãng sơn đều tung ra các mã màu sơn đa dạng hơn để đáp ứng được đầy đủ mọi thi yếu,với bảng mã màu sơn dulux gồm 2000 mã màu khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn để bạn phối màu và mang đến cho ngôi nhà những điểm nhấn đầy ấn tượng. Màu sơn không chỉ tiết lộ tính cách của gia chủ mà còn tô điểm cho ngôi nhà thêm sức sống, thêm sắc màu. Vì thế việc lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà đẹp luôn có ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của bạn.
Khi trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn sẽ thấy thư thái hơn khi hòa nhập vào những màu sắc yêu thích trong căn nhà mà bạn chăm chút lựa chọn. Hãy cũng tham khảo vài gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng sáng tạo bất ngờ trong việc thêm sắc màu vào không gian sống của mình nhé.

1. Dùng Màu sơn cửa tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

ma-mau-son-dulux-son-cua-go-dep

Màu sơn cánh cửa sẽ lưu lại trong tâm trí mọi người

   Khi thiết kế ngoại thất một ngôi nhà dù là biệt thự hay nhà phố thì cửa luôn luôn chiếm vị trí quan trọng. Khi nhìn vào ngôi nhà bạn thì cánh cửa cũng thu hút cái nhìn đầu tiên của bạn bè và người thân của bạn, không những thế cánh cửa cũng luôn là điều để lại ấn tượng lớn nhất với tất cả mọi người khi nhớ đến ngôi nhà bạn. Và cánh cửa cũng có ý nghĩa như một lời chào đón chính bạn cũng như chào đón các vị khách tới chơi. Vì thế, việc bạn tạo ấn tượng cho các vị khách cũng như cho chính bản thân bạn bằng một mã màu sơn dulux ấn tượng phù hợp với ngôn ngữ kiến trúc của ngôi nhà cũng là một ý tưởng hay. Một cánh cửa phía trước nhà sơn màu sắc tươi sáng sẽ rạo cảm giác tươi mới và tràn đầy nhựa sống. Táo bạo hơn, bạn có thế sử dụng màu sắc nổi bật như màu đỏ, màu nâu hoặc màu vàng cho cánh cửa để thể hiện cá tính của mình.

2. Tạo dấu ấn trong căn phòng bằng màu sơn

Để tiết kiệm chi phí khi sơn nhà và tăng thêm diện tích cũng như làm giảm đi sự nặng nề của đồ nội thất khi nhìn vào, một số ngôi nhà nhỏ chỉ sử dụng một mã màu sơn duy nhất cho tường, trần cũng như đồ nội thất, tuy nhiên những ngôi nhà như thế lại rất đơn điệu. Để khắc phục tình trạng này, khi thiết kế nhà đẹp cho chính mình thì bạn vẫn nên chú ý sử dụng các loại sơn màu sắc để tạo dấu ấn cho căn phòng.Sau khi sơn lại bức tường bằng cách tạo điểm nhấn cho 1 bức tường, bạn sẽ thấy căn nhà của mình vẫn đảm bảo được sự thoáng đãng và có điểm nhấn đẹp mắt.

mau-son-dulux-phong-cach-cho-phong-khach -son-dulux

Tạo điểm nhấn trên bức tường của bạn

3. Sơn trần nhà
Thông thường, trong thiết kế nội thất người ta hay sơn trần nhà màu trắng nhằm mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn có thể làm trái quy tắc này nếu bạn muốn tạo ra sự khác lạ cho không gian sống của mình. Nếu các tông màu thanh thoát như xanh nhạt, vàng nhạt, tím nhạt thích hợp cho kiểu dáng nhẹ nhàng, tinh tế thì các gam màu nổi bật như đỏ, vàng, cam, tím sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tạo điểm nhấn hút “view” cho căn phòng.

tao-diem-nhan-bang-son-tran-nha

Nhà nổi bật hơn với màu sơn trần ấn tượng

4. Phối Màu sơn cho các thiết bị nhà bếp
Hiện tại, sử dụng những thiết bị cho bếp ăn đầy màu sắc đang được xem là xu hướng trang trí phòng bếp trong thiết kế nội thất. Ví dụ như tủ bếp màu kem đan xen với màu nâu của gỗ tô điểm cho sắc màu sinh động hơn cho bếp ăn của bạn. Chỉ cần bạn lưu ý tới màu sắc và kích thước các đồ vật sao cho hợp lý một chút khi nó được lựa chọn làm trung tâm hút view. Ngoài sơn nội thất, bạn có thế thay đổi một số màu sơn trên tường, trần phòng bếp để làm mới không gian nấu nướng của mình.

meo-don-gian-giup-can-bep-nho-tro-nen-rong-rai-hon

phối màu cho thiết bị căn nhà bếp

5. Sơn sàn 
Đối với những ngôi nhà dùng sàn gỗ lâu ngày thì sơn sàn là cách giải quyết tương đối hợp lý. Việc sơn sàn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong việc sửa chữa lại sàn nhà đồng thời là một cách hay để bạn có thể “che dấu” những khiếm khuyết ở mặt sàn. Bạn có thể phối những gam màu sáng với những gam màu tối để tạo nên không gian mới mẻ và hiện đại cho căn nhà của bạn hoặc bạn có thể sơn cùng màu hài hòa với màu sắc tổng thể để căn phòng thêm sang trọng. Biện pháp sơn sàn này còn phù hợp với cả sàn xi măng.
gia-son-dulux-son-san-nha

Leave a comment